-อาจารย์ ให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอผลงานของแต่ละกลุ่ม
กลุ่มที่ 1 คือ สื่อการสอนคณิตศาสตร์การสอนลูกคิด
อาจารย์ ได้ให้กลุ่มที่ 1 กลับไปทำมาใหม่ โดยให้มีขนาดที่ใหญ่กว่าเดิมและให้มีความแข็งแรงคงทนมากขึ้นและสามาร๔ให้เด็กๆมองเห็นลูกคิดได้ในขณะที่แขวนไว้
กลุ่มที่ 2 คือ สื่อการสอนคณิตศาสตร์กราฟ / แผนภูมิแท่ง
อาจารย์ ได้แนะนำว่า ให้กลับไปทำที่จับเชือกด้านหลังไว้สำหรับดึงเชือกเวลาปรับเปลี่ยนปริมาณตัวเลขด้านหน้า
กลุ่มที่ 3 คือ สื่อการสอนคณิตศาสตร์ปฏิทิน
อาจารย์ ได้แนะนำกับกลุ่มที่ 3 ว่า จะต้องเอากลับไปปรับปรุงใหม่ให้มีความแข็งแรงคงทนต่อการใช้งาน และ ตัวอักษร จะใช้เพลดหรือปริ้นข้อความเพื่อจะได้ความสวยงามอ่านได้ง่ายขึ้น
รูปแบบการติดข้อความ ข้อความจะต้องมีปริมาณเพิ่มขึ้นและจะต้องติดโดยรูปแบบที่เด็กอ่านแล้วเข้าใจ
ควรจะต้องมีสัญลักษณ์วันเกิดของเด็กในวันนั้นๆ เช่น บันทึกวันเกิด เวรทำความสะอาดหรือผู้นำออกมาพูด
เด็กได้เรียนรู้คณิตศาสตร์ในเรี่องของ ปริมาณ การนับ ลำดับเชิงนามธรรม จำนวน
อาจารย์ ได้เขียนตัวอย่าง Mymapping หน่วย ผัก
การบ้านในสัปดาห์นี้
-ให้แต่ละกลุ่มไปคิดว่าจะเขียนหน่วยอะไรแล้วให้ทำมาเป็น Mymapping เหมือนกับที่อาจารย์ทำให้ดูเป็นตัวอย่าง
-เขียนเป็นมาตรฐานมา 5 วัน คือ วันจันทร์-วันอาทิตย์
-สัปดาห์หน้าออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น